Friday 5 August 2011

Cảnh báo nguy hiểm virus Facebook Imaginedat

(Cachvaofacebook)  Facebook Virus đã xuất hiện. Đây là cảnh báo và cách khắc phục khi các bạn gặp phải virus Facebook này, các bạn nên cẩn thận với nó con virus cmt linh tinh chảo đây.


Virus Facebook Imaginedat : http://apps.facebook.com/imaginedat/ và đây là kết quả search google em nó: http://www.google.com.vn/search?q=http%3A%2F%2Fapps.facebook.com%2Fimaginedat%2F&ie=utf-8&oe=utf-8&aq=t&rls=org.mozilla%3Aen-US%3Aofficial&client=firefox-a Cảnh báo trước nhé, nhớ nhắc mọi người cùng biết nữa! Cách khắc phục sự cố nhé: Mọi người vào: Tài Khoản/Thiết Lập Quyền Riêng Tư Nhìn xuống góc trái phía dưới có phần "Ứng dụng và Website" thì bấn vào "Chỉnh sửa thiết lập của bạn" Tiếp tục vào phần "Chỉnh Sửa Thiết Lập" (mục đầu tiên nhé), tìm cụm từ "Imagine That", bấm vào dấu X phía ngang bên phải để xóa nó đi là xong :D


Còn đây là bài viết đầy đủ trên một trang web khác, các bạn có thể tham khảo để làm từng bước!


Một loại virus mới được phát tán trên Facebook dưới dạng một ứng dụng có tên ImagineDat (Imagine That), mọi người hãy cẩn thận!



Khi nhấp vào link virus này bạn sẽ được đưa đến một trang 'vô nghĩa' như hình dưới.



Theo một loạt những liên kết 'ma' bạn sẽ được dẫn đến ứng dụng games Zoo Word (đây là một game chính thức trên Facebook). Nhưng khi bạn đã cho phép chạy ứng dụng ImagineDat trên máy nó sẽ tự động gửi link đến những người bạn trong danh sách và tự động viết comment dưới dạng "Thanks For Share..." "You might like this too http://apps.facebook.com/imaginedat/", "Nice one dude", "I really cant believe how they do it." Kèm theo sau đó là đường link dẫn tới ứng dụng ma này. Mức độ phát tán của con sâu này đang lan nhanh chóng mặt trên Facebook, chỉ cần search cụm từ ImagineDat bạn thu lượm được nhiều kết quả 'khó ngờ'.



Dành cho những ai đã dính phải ImagineDat: bạn hãy delete ngay ứng dụng này trong menu quản lý ứng dụng hoặc nhấp vào đường link sau

http://www.facebook.com/settings/?tab=applications (link dẫn trực tiếp vào phần quản lý ứng dụng)


Sau đó xóa bỏ ứng dụng virus này khỏi tài khoản cá nhân của bạn. Và đừng quên gửi đi thông báo này đến bạn bè để không ai phải gặp trường hợp đáng tiếc này sau bạn!


Theo: XALỘSỐ

No comments:

Post a Comment