Wednesday 7 September 2011

Đã xuất hiện nhiều virus ăn cắp mật khẩu tấn công vào Facebook

(Cachvaofacebook) Hacker vừa gây “ngập lụt” Internet với làn sóng thư rác spam chứ virus tấn công khoảng 400 triệu người dùng Facebook. Virus độc hại này tìm cách ăn cắp mật khẩu ngân hàng và thu thập các thông tin nhạy cảm khác.





Theo hãng bảo mật McAfee, chiêu tấn công của virus là phát tán thư rác thông báo với người nhận rằng mật khẩu trên tài khoản Facebook đã bị reset, đề nghị người dùng click vào một file đính kèm để lấy bằng chứng xác thực đăng nhập.

Người nhận mở file đính kèm đồng nghĩa là đã download một số phần mềm độc hại, trong đó có một chương trình ăn cắp mật khẩu.


Lâu nay tin tặc đã nhắm con mồi là những thành viên của Facebook. Phát ngôn viên của mạng xã hội lớn nhất thế giới này chưa bình luận gì về vấn đề này nhưng ông này khuyến cáo người dùng nên cảnh giác với những e-mail giả mạo.


McAfee ước tính hacker đã phát tán hàng triệu thư rác khắp châu Âu, Mỹ và châu Á kể từ khi bắt đầu đợt tấn công từ hôm thứ 3 (16/3). Tin tặc đã thâm nhập thành công 400 triệu máy tính nạn nhân.


N.H.


Theo Reuters

No comments:

Post a Comment